Ulthera First-timer!! ครั้งแรกในชีวิตกับการยกกระชับหน้าโดย ไม่ต้องพึ่งการผ่าตัดหรือฉีดใดๆ ทั้งสิ้น!!!

22 JUL 22

Ulthera First-timer!!  ครั้งแรกในชีวิตกับการยกกระชับหน้าโดย ไม่ต้องพึ่งการผ่าตัดหรือฉีดใดๆ ทั้งสิ้น!!!

ถ้าใครได้ติดตามลินมาเป็นระยะเวลายาว จะสังเกตได้ว่าในเพจนี้ไม่เคยมีรีวิวการเข้าคลีนิกหน้าเลย เนื่องจากลินชอบดูแลผิวพรรณด้วยตัวเองแบบเบสิคๆ เคยมีทำ IPL รักษารอยสิว กระชับรูขุมขนบ้าง แต่ก็ไม่กล้าที่จะทำอะไรไปมากกว่านั้น ส่วนตัวเป็นคนกลัวเข็มที่สุด หูยังไม่กล้าเจาะ (หนีบเอา) และกว่าจะจัดฟันก็ปาเข้าไป 32 (จัดแบบไม่ถอนอย่างน้อยก็ไม่ต้องเจอเข็ม) ดังนั้นถ้าเป็นเรื่องผิวหน้าขอแค่ดูแลรักษาเองให้สะอาดตามรีวิวสกินแคร์ที่เคยลงเมื่อปีก่อน (เดี๋ยวปีนี้มีอัพเดทอีกที) มาร์คหน้าจากโยเกิร์ตบ้าง นมบ้าง และผักผลไม้อื่นๆบ้างแบบสาย home remedies นานๆจะเข้าคลีนิกทำทรีทเม้นท์ที

จะบอกให้ว่านี่คือการรีวิวคลีนิกหน้าครั้งแรกก็เป็นได้!! เหตุมาจากความกังวลของอายุที่มากขึ้นบวกกับข้อความผ่านหูผ่านตาหลากหลายเกี่ยวกับ Ulthera โปรแกรมยกกระชับ (ด้วย Micro Focused Ultrasound with Visualization ตรงจุดอย่างแม่นยำและลงลึกไปถึงชั้น SMAS ชั้นเดียวกับการผ่าตัดดึงหน้า ปลอดภัยเพราะผ่านมาตรฐานจาก U.S. FDA ตอบโจทย์ทุกปัญหาผิวเช่น คอลลาเจน ริ้วรอย ผิวหย่อยคล้อยและผิวไม่เรียบเนียน) ที่สุดของความฮ๊อตฮิตในหลายๆประเทศช่วงปีสองปีนี้ ดีที่สุดสำหรับตัวเองคือการไม่มีเข็มหรือการผ่าตัดมาเกี่ยวข้อง แถมตัวเครื่องมีความพิเศษที่สามารถเช็คสภาพผิวด้วยการ Ultrasound ก่อนทำเพื่อเห็นผิวแต่ละชั้นกันจะๆว่าไปไกลกว่าอายุตัวเองหรือยัง จะได้ทราบว่าจะต้องดูแลส่วนไหน ยิงกี่ทีหรืออาจจะต้องมีเครื่องอะไรทำเสริมบ้าง

วันนี้ลินกับแฟนจึงมาฝากความหวังน้อยๆให้กับคุณหมอแพรที่ Raparis Clinic by หมอแพร - Ulthera Ultraformer นนทบุรี ฉีดโบ ฟิลเลอร์ ชมขั้นตอนตามภาพพร้อมคำอธิบายกันได้เลยค่ะ

ก่อนอื่นคุณหมอจะทำการพิจรณาผิวหน้าแบบละเอียด ดูว่ามีปัญหาจุดไหนบ้าง จะบอกว่าคุณหมอแพรสามารถดูลึกได้ถึงโครงหน้าและชั้นกระดูก รวมๆแล้วลินยังไม่มีความหย่อนคล้อยที่แก้ม กรอบหน้าชัด (ดีใจมากกก) ริ้วรอยมีบ้างยังไม่ลึก ส่วนใหญ่อยู่ตรงบริเวณหางตาเป็นเส้นเล็กๆเพราะผิวแห้งขาดนำ้มาก ต้องทาครีมเยอะเป็นพิเศษ หน้าผากยังไม่มี ตีนกามีตามปกติเวลายิ้ม แต่มีเรื่องของ bone loss ตรงบริเวณโหนกแก้มใต้หางตาลงมา อาจจะมีส่วนมาจากการจัดฟันซึ่งทำให้ส่วนนั้นยุบหายไปจากเดิม เลยทำให้หน้าไม่มีมิติแต่อาจจะดูมีอายุขึ้นมาได้ 

ส่วนตัวกังวลเรื่องร่องแก้มแต่ทั้งนี้ทั้งนั้นหลังจากคุณหมอพิจารณาโดยรวม เครื่อง Ulthera อาจจะไม่ทำให้ลินเห็นผลชัดเจนเนื่องจากยังไม่มีความหย่อนคล้อย จึงแนะนำให้เติม Filler ตรงโหนกแก้มและร่องแก้ม (แต่ลินไม่เอาาา กลัวจริงจัง) จึงบอกคุณหมอว่าไหนๆมาแล้วขอลอง Ulthera ซักหน่อยเผื่อจะมีผลกับเค้าบ้าง

ขั้นตอนแรกหลังจากคลีนหน้าคือการ Ultrasound หน้าด้วยเครื่อง Ulthera ถ้าใครยังไม่เคยลอง แนะนำโลดเพราะจะสามารถเห็นถึงสภาพชั้นผิวต่างๆขอเราพร้อมคำอธิบายของคุณหมอได้อย่างชัดเจน ในใจคิดว่าผิวตัวเองไม่น่าจะเต่งตึงเหมือนวัย 20 เท่าไหร่เพราะอายุก็ 30+ แต่ดีใจที่สุดเพราะคุณหมอบอกชั้นผิวบนสุดหนาดูดี (ถ้ายิ่งบางคือจะเหี่ยวไว) ชั้นต่อๆลงๆมาแต่ละชั้นก็ดูดีทีเดียว แถมชั้นไขมันไม่เยอะจึงทำให้หน้าไม่หย่อน คุณหมอถึงได้บอกว่าจริงแล้วยังไม่จำเป็นต้องยกกระชับแต่จะทำก็ทำได้ คนที่มีปัญหาชัดเจน ปกติจะยิงกันอยู่ที่ 600 - 800 ช๊อท แต่ของลิน 300 - 400 ช๊อทก็โอเค คุณหมอแจ้งมาว่าหลังทำเสร็จจะยังไม่เห็นผลชัดทันที ส่วนมากผลลัพธ์จะเห็น (ในคนที่หน้ามีปัญหาชัดเจนในแต่ละจุด) ประมาณเดือนที่ 6 หลังทำ และอยู่ยาวถึง 1 ปี

*ไม่ได้ถ่ายรูปตัวเองโปร์ไฟล์ หน้าตรง หันข้างอะไรมาเลยเพราะคุณหมอบอกว่าของลินยังไงก็ไม่เห็นความแตกต่าง ลินได้ถ่ายของแฟนมาอยู่ แต่เดี๋ยวอีก 6 เดือนจะเอาภาพ before and after มาให้ดูกันอีกทีนะคะ

ก่อนลงมือคุณหมอถามว่าต้องการแปะยาชาไหม แต่จริงแล้วก็ช่วยได้ไม่เยอะเพราะความชาจะอยู่แค่ผิวชั้นบน ตัว Ultrasound ของเครื่องจะลงลึกไปกว่านั้น ลินเลยบอกว่าหมอทาเจลแล้วยิงเลยค่ะ ดูเหมือนว่าจะไม่เจ็บ (คือถ้าเป็นอะไรที่ไม่มีเข็มก็ลุยเต็มที่ คุณหมอเลยอธิบายว่าเราจะยิงพร้อมๆกับดูจอไปด้วยให้ตรงจุดทุกช๊อท เริ่มจากแก้มด้านขวา ร่องแก้ม หางตา ลงไปคอ หน้าด้านซ้าย ร้องแก้ม หางตา ลงไปคอ หน้าผากลินไม่ต้องทำยังไม่เหี่ยว

ความรู้สึกคือร้อนๆเหมือนเครื่อง Yag กำจัดขนถ้าใครเคยทำ โซนไหนที่ยิงถี่หน่อยก็จะร้อนหน่อย ไม่ได้น่ากลัวเหมือนหลายๆคนบอกว่าเจ็บอย่างกับมีอะไรมาไถหน้า (อ๊ะหรือคุณหมอมือเบา ) แค่ว่าตรงคอมีร้อนกว่าปกติแต่ก็ทนได้อยู่

เสร็จเรียบร้อยก็คลีนหน้า จะสังเกตเห็นได้ว่าหน้าไม่มีการแดง (บางคนอาจมี) ไม่มีรอยช้ำหรืออะไรทั้งสิ้น เหมือนเดิมทุกสิ่ง มีความบวมเล็กน้อยและปวดกรอบหน้าหลังทำเวลาเอามือนวดเบาๆตอนทาครีมประมาณ 2 อาทิตย์ ตอนแรกก็ตกใจ แต่คุณหมอบอกว่าเป็นเรื่องปกติ สามารถลงทรีทเม้นท์และแต่งหน้าได้เหมือนเดิม เว้นแต่งดนวดหน้าระยะนึง

ชอบความมีสไตล์ของคลีนิคมาก ดูไม่รก สะอาดและทันสมัย mood and tone สบายตา แถมชอบการตกแต่งที่แตกต่างเพราะถ้าสังเกตดูดีๆจะเห็นว่ามีผลงานศิลปะเรียงรายเต็มไปหมด ทั้ง acrylic paint งานตัดกระดาษจากการเดินทางไปในที่ต่างๆ ทั้งหมดนี้เป็นของสามีคนเก่งของคุณหมอ น่าทึ่งจริงๆ มองเพลินๆนึกว่าอยู่ใน exhibition สวยงามมากค่ะ 

ขอบคุณคุณหมอแพรคนสวยมากๆเลยนะคะสำหรับการดูและเป็นพิเศษให้เราทั้งสองคนในวันนี้ ใช้เวลานานหน่อยเพราะงานละเอียดมาก เกือบ 3 ชั่วโมงสองคน แต่ดีใจมากๆที่ได้มาทำความรู้จักกับคุณหมอพร้อมได้รับความรู้อะไรต่างๆอีกมากมาย ยินดีกับทุกๆก้าวความสำเร็จของคุณหมอนะคะ ชอบจังเลยคนที่มี passion และรักในสิ่งที่ทำ เป็นกำลังใจให้คุณหมอเสมอค่ะ
 

ใครสนใจทักเพจคุณหมอสอบถามข้อมูลเบื้องต้นได้เลยค่า ทีมนี้น่ารักทุกคน พร้อมให้คำตอบตลอดเวลา
พิกัด: Raparis Clinic by หมอแพรม, The crystal ptt ชัยพฤกษ์ ชั้น 2, คลองพระอุดม, ปากเกร็ด, นนทบุรี, 11120

เวลาทำการ: ทุกวัน, เวลา 11:00- 20:00น.
LINE: https://bit.ly/3DQFsT2
เบอร์โทรศัพท์: 06-1748-422
Instagram: www.instagram.com/raparisclinic

*แชร์จากประสบการณ์ส่วนตัว ผลลัพธ์อาจจะแตกต่างกนะออกไปขึ้นอยู่กับผิวหน้าของแต่ละคน