บิวตี้คลินิกที่สร้างมาจากความอดทนของ “หมอแพร”

22 JUL 22

บิวตี้คลินิกที่สร้างมาจากความอดทนของ “หมอแพร”

ถ้าอยากหาบิวตี้ คลีนิกที่เหมือนเพื่อนสาว น้องสาว พี่สาวสักแห่ง ดูแลเราแบบจริงใจจัดเต็มจริงๆ แนะนำ RAPARIS คลีนิกเลยนะ เพราะหมอแพร คุณหมอและเจ้าของคลีนิก เธอผ่านโลกมาแล้ว สร้างคลีนิกเองคนเดียวทั้งหมดด้วย เธอนี่ล่ะทำให้เราสวย และไม่ต้องจ่ายแพงๆ ได้เลย!

หมอแพร- แพทย์หญิงรัตนนรี ทองนพคุณ คือหญิงสาววัยสามสิบต้นที่ยืนยันว่า อยากดูแลลูกค้าทุกคนให้ดีที่สุด และสวยที่สุด หมอแพรไม่เหมือนหมอคนอื่นๆ คือ เธอไม่เคยขาย ไม่เคยโฆษณาตัวเองใดๆ และทุกบาททุกสตางค์จนมาเป็น Raparis บิวตี้คลินิกของเธอนี้ เธอผ่านการอดทน เก็บเงิน ส่งพี่สาวเรียน ยอมไม่เป็นหมอสูติในฝัน อยู่ไกลบ้านคนเดียว หมอแพรยอมทุกอย่าง และสู้ไม่เคยถอย เธอถึงเป็นคุณหมอที่ชนะใจลูกค้า ไม่ว่าจะเจอกับโควิดสาหัสแค่ไหน มีลูกค้านี่ล่ะที่ให้กำลังใจและไม่ยอมให้เธอเลิกทำ จนวันนี้หมอแพรฟื้นตัวได้อีกครั้ง ความสุภาพและถ่อมตัวของเธอ ทำให้คลีโอยิ่งอยากเขียนเรื่องของเธอบอกโลก ผู้หญิงที่เห็นความสุขของตัวเองเป็นสิ่งสุดท้ายคนนี้ คือหมอดูแลความสวยที่แสนจะมือเบา อ่อนโยน และเข้าใจความต้องการของผู้หญิงด้วยกันยิ่งกว่าอะไร

 

 

 

 

“มากรุงเทพฯ และตั้งใจว่าต้องเป็นหมอติดอันดับท็อปให้ได้”
หมอแพรทำกับคลินิกของคนอื่นไปก่อน และด้วยความมุ่งมั่นเธอคิดกับตัวเองว่า “ทำแล้วก็ต้องเอาให้รุ่ง” หมอแพรพยายามจะต้องเป็นหมออันดับท็อปๆ ของคลินิกให้ได้ เพื่อเป็นใบเบิกทางและเป็นกำลังใจให้กับตัวเอง ภายในเวลาไม่ถึงหนึ่งปีเธอก็ทำได้ เธอได้ย้ายไปสาขาใหญ่ในเมือง และทำงานแบบที่หมอแพรบอกว่า “ฉีดหน้าให้คนวันละ 60 หน้า จนเราคิดว่านี่เราคือหมอหุ่นยนตร์ไปหรือเปล่า”

“งานหนักเกินไปจนเริ่มคิดอยากเปิดคลีนิคของตัวเอง”
หมอแพรบอกว่าเธอเป็นคนทำงานจริงจัง แต่คนที่ต้องรอเธอทุกคืนนี่สิ หมอแพรเพิ่งแต่งงาน เธอทำงานหนักจนกลับมาถึงบ้านดึกๆ สามีก็หลับไปแล้ว บางทีเขาก็ไปนั่งรอเธอ ซื้ออาหารให้เธอกินที่คลินิก “เราก็ไม่ได้กินนะ ก็เลยเสียความรู้สึกกัน ปรับจูนกันไปเป็นปี เลยคิดว่าแบบนี้คงไม่เวิร์ค น่าจะถึงเวลาที่เราออกมาเปิดคลินิกเล็กๆ เองแล้ว”

 

 

 



“โดนตัดออกจากครอบครัว ต้องกู้เงินหลักหลายล้านบาท”
หมอแพรเปิดคลินิกที่คริสตัล ชัยพฤกษ์ใช้ชื่อว่า Raparis คลินิกเล็กๆ ที่เธอต้องกู้เงินมาหลายล้านบาท “ตอนที่เปิดทะเลาะกับที่บ้าน ที่บ้านไม่อยากให้ออกจากคลินิกเก่า จนทุกคนตัดเราออกไป ไม่คุยกับเราเลยหนึ่งปี” ที่บ้านไม่คุยด้วยแล้ว หมอแพรยังต้องต่อสู้เพื่อให้มีลูกคาเข้าร้านด้วย“เราเสียใจนะ รู้สึกว่าไม่เหลือใครเลย มีแต่สามีอยู่ข้างๆ ไม่มีใครให้โทร.หา ไม่มีใครมาคลีนิคเราเลย” หมอแพรใช้เวลาหนึ่งปี ทำทุกอย่างเหมือนเดิมทุกวัน สะสมคนไข้ไปเรื่อยๆ เธอมีคนไข้ที่เข้ามาแค่ฉีดแต่สิวด้วยซ้ำ “เราไม่ทำมาร์เก็ตติ้งอะไรทั้งนั้น ก็ฉีดแต่สิวมาเรื่อยๆ อยู่ไปทุกวันแบบนั้น”

 

 

 

 

“ความสม่ำเสมอทำให้ลูกค้าที่เคยจ่ายหลักร้อย กลับมาจ่ายเป็นหลักแสน”
หมอแพรบอกว่าเป็นความสม่ำเสมอเหมือนเดิมทุกวันของเธอล้วนๆ “ผ่านไปหนึ่งปี มันไม่ใช่ว่าทำอย่างใดอย่างหนึ่งแล้วสำเร็จ เราทำอย่างละเล็กละน้อย แต่เราทำสม่ำเสมอทุกวัน จากลูกค้าที่จ่าย 100 บาท ก็กลับมาทำโบท็อกซ์ ฟิลเลอร์ จัดเต็มมาก คนที่เคยฉีดสิวตอนนี้ไม่มีแล้ว มีแต่จ่ายหลักแสนไปเลย”

“เปิดมาได้ปีที่สอง มาเจอโควิด”
คลินิก Raparis ของหมอแพรเปิดมาได้เข้าปีที่ 5 แล้ว ก่อนหน้านี้ช่วงเข้าปีที่สอง หมอแพรก็เจอกับโควิดพอดี “มาเจอโควิดก็ดาวน์มากจนต้องไปหาหมอกินยา เครียดมาก ก็ไม่รู้ว่าผ่านมาได้ยังไงนะ คงอดทนอย่างเดียว เชื่อแค่ว่า ถ้าหลังโควิด เราจะหาคืนได้ทั้งหมดเลย” สถานการณ์โควิดไม่ธรรมดาสำหรับใครทั้งนั้น หมอแพก็เช่นกัน เธอเป็นหนี้เยอะมาก ถึงขั้นมีหมายศาลมาติดที่หน้าบ้าน “ไม่มีใครรู้ว่าเราผ่านมาด้วยความยากลำบากขนาดไหน เพราะเรายังพยายามหาเงินซัพพอร์ตให้พนักงานของเราตามปกติ จ่ายค่าเทอมให้ลูกพนักงาน ผ่อนรถให้เขาด้วย เราบอกพนักงานว่าถ้ามีอะไรรับไม่ไหวให้บอกเรา เพราะเราอดทนมากกว่าเขา”

“ความอดทน ทำให้เธอผ่านมาได้ในที่สุด”
ฟ้าหลังฝนมีจริง ตอนนี้ครอบครัวและหมอแพรเข้าใจกันเป็นอันดีแล้ว และเมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ยอดขายที่คลีนิกของหมอแพรเพิ่มขึ้นมา 3 เท่าตัว คนไข้ของเธอกลับมาหาเธอกันด้วยเหตุผลว่า “กลัวเธอเจ๊ง” หมอแพรบอกว่าอยู่ได้ด้วยกำลังใจจากลูกค้านี่ล่ะ “ลูกค้าบางคนจ่ายเงินให้เราไว้ก่อนเลย ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว เราก็ดีขึ้นเรื่อยๆ ลูกค้าเขาไม่อยากให้เราเจ๊ง นี่เลยเป็นกำลังใจมากๆ” เพราะสไตล์การทำงานของหมอแพร ลูกค้าทุกคนจะรู้สึกว่าหมอแพรเหมือนเพื่อน เหมือนน้องสาว เธอไม่เคยขาย และมองที่ปัญหาของลูกค้าเป็นหลัก

 

 

 

 

“สไตล์การรักษาที่ไม่เหมือนใครของหมอแพร ทำให้ใครๆ รักเธอกัน”
ทุกคนเลยที่เคยไปรักษากับหมอแพรจะบอกว่า “หมอแพรเต็มที่มาก แล้วไม่เคยขายอะไร” หมอแพรจะใช้เวลานานๆ อธิบายลูกค้าอย่างมีความสุข แววตา นิ้วมือที่อ่อนโยนของเธอ เธอไม่เคยเหนื่อยที่จะมองหน้าลูกค้า และช่วยหาทางแก้ “ปัญหาที่ลูกค้าคิด สำหรับเรานั่นอาจไม่ใช่ปัญหาของเขานะ บางทีเขาคิดว่าอยากฉีดโบ แต่เรากลับคิดว่าเขาไม่ต้องฉีดก็ได้ ทำอย่างอื่นราคาก็ไม่แพงเท่า แล้วเขาก็สวยขึ้นมาได้เหมือนกัน”

 

 

 

 

“รูปคนไข้ที่สวยขึ้น คือความสุขของหมอแพร”
สามีของหมอแพรเล่าว่า “วันๆ กลับมาเขาจะมาอวดรูปคนไข้ให้ดู เขาบอกเองเลยว่าเขามีความสุขวันละหลายๆ รอบ” ทุกวันนี้ที่คลินิก Raparis ถ้าใครไป จะได้เจอกับหมอแพร เธอทำให้เองกับมือ และสงสัยอะไรถามเธอได้เสมอ หมอแพรจะใจเย็นจนเราเกรงใจ แต่ลองมองเข้าไปในแววตาผู้หญิงคนนี้ดูสิ อายุสามสิบกว่าๆ แต่เหมือนเธอผ่านโลกมาเยอะมาก และเพราะเธอผ่านมาเยอะหรือเปล่านะ เลยทำให้เธอเข้าใจหัวใจคนอื่นได้ดี จนอยู่กับเธอแล้วเหมือนหมอแพรเป็นน้องสาวที่ในหัวมีแต่จะทำยังไงให้เราสวยขึ้น ก็เลยรักเธอได้ไม่ยากเลย

ขอบคุณบทความดีๆ จาก cleothailand.com
ตามอ่านเรื่องราวฉบับเต็มของหมอแพรได้ที่ https://bit.ly/3uXuXKH