หน้าเล็ก ลดเหนียง ด้วย Ultraformer iii และ Meso Fat ที่ Raparis Clinic

22 JUL 22

หน้าเล็ก ลดเหนียง ด้วย Ultraformer iii และ Meso Fat ที่ Raparis Clinic

สวัสดีค่ะทุกคน ห่างจากการอัพ Blog ไปซะนาน วันนี้ก็ยังคงเป็นเรื่องของความสวยความงานเช่นเคย สำหรับใครที่อยากสลายไขมัน และยกกระชับแก้มและเหนียง ด้วยวิธีที่ไม่ต้องใช้เข็มหรือการฉีดสลายไขมัน การทำ Ultraformer เป็นอีกหนึ่งวิธีที่ช่วยสลายไขมันได้อีกวิธีนึงที่เวิร์คมาก วันนี้วี่เลยจะมารีวิว การทำ Ultraformer  ที่ Raparis Clinic The Crystal PTT ชัยพฤกษ์ ให้ดูกันค่ะ

ครั้งนี้เป็นการทำ Ultraformer ครั้งแรกของวี่เลย ซึ่งวี่เลือกมาทำที่ Raparis Clinic กับคุณหมอแพร เพราะเคยมาปรึกษาคุณหมอ ตั้งแต่ตอนมาฉีดฟิลเลอร์ปาก ว่าอยากสลายไขมันแก้มและเหนียงมาก เป็นอีกหนึ่งปัญหากวนใจ ไขมันเยอะ แล้วแก้มเหนียงมาเต็ม ทำให้กรอบหน้าไม่ชัด คุณหมอเลยแนะนำให้ทำ Ultraformer III ที่ Raparis Clinic ใช้เครื่อง Ultraformer III ซึ่งเป็นการใช้พลังงาน High Intensity Focus Ultrasound Macrofocus  ที่มีขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง 0.5-1 mm. มีจุดเด่นในเรื่องการยกกระชับผิว กระตุ้นคอลลาเจน สามารถเห็นผลได้ชัดเจนตั้งแต่ทำครั้งแรกในช่วง 2 เดือน และอยู่ได้นานประมาณ 6-8 เดือน

ขั้นตอนการทำ Ultraformer III คือ

  1. ปรึกษาคุณหมอเพื่อประเมินสภาพผิว และจุดที่ต้องการแก้ไข ซึ่งคุณหมอแพรก็ได้ใช้เครื่องอัลเทอร่ามาช่วยสแกนผิวหนังบริเวณแก้มและเหนียง เพื่อจะได้เห็นไขมันใต้ผิวหนังอย่างชัดเจน พอสแกนออกมา ชั้นไขมันของวี่ค่อนข้างหนามาก คุณหมอแพรเลยแนะนำว่า ควรทำอย่างน้อย 1000 shot โดยเน้นสลายไขมันบริเวณแก้มและเหนียงเพื่อให้ดูหน้ายกกระชับ และกรอบหน้าชัดขึ้นนั่นเอง
  2. ก่อนเริ่มทำ Ultraformer ก็จะทำความสะอาดใบหน้า จะล้างออกทั้งหน้า หรือทำความสะอาดเฉพาะตรงแก้มและเหนียงก็ได้
  3. แปะยาชาทิ้งไว้ก่อนทำประมาณ 30 นาที เพื่อช่วยลดความเจ็บ
  4. หมอแพรเริ่มยิงพลังงาน ด้วยเครื่อง Ultraformer III บริเวณแก้มและเหนียง ใช้ระยะเวลาในการทำ 20 -40 นาที ขึ้นอยู่กับจำนวนไลน์ที่ใช้ ขณะที่เครื่อง Ultraformer III ปล่อยพลังงานลงไปในชั้นผิว จะรู้สึกจี๊ด ๆ และอุ่น ๆ ใต้ผิว ซึ่งแต่ละคนจะรู้สึกมากน้อยไม่เหมือนกัน ขึ้นอยู่กับความไวต่อความรู้สึก
  5. หลังทำอาจมีอาการบวมเล็กน้อย อาจรู้สึกเมื่อยตึง หรือผิวแดงจากความร้อน แต่จะค่อย ๆ หายไปเองใน 1-2 ชั่วโมง และสามารถใช้ชีวิตประจำวันได้ตามปกติ สามารถแต่งหน้า และทำกิจกรรมได้ตามปกติทันที ครั้งนี้วี่ทำ Ultraformer ไปทั้งหมด 1,200 Shot หมอแพรจัดหนัก แบบอยากให้เห็นผลชัด

สำหรับ การดูแลหลังรักษา ก็คือ ควรล้างหน้าด้วยน้ำเปล่าอุณหภูมิปกติ (หลีกเลี่ยงน้ำร้อน หรืออุ่น) ไม่ควรสัมผัสอากาศร้อน หรือเย็นจัดเป็นเวลานาน ปกป้องผิวด้วยครีมกันแดด ที่มี SPF มากกว่า 30++ ทุกวัน งดการรักษาด้วยเลเซอร์ หรือใช้เทคโนโลยีที่มีความร้อนสูง ลงสู่ใต้ชั้นผิวหนัง

และนี่เป็นภาพหลังจากทำ Ultraformer III ผ่านไป 1 เดือนครึ่ง วี่แฮปปี้กับแก้มกระชับและเล็กลง เหนียงก็เล็กลง

คุณหมอได้แนะนำว่า ควรทำ * Meso Fat * ควบคู่กัน แก้มและเหนียงจะได้ดูเล็กลงขึ้นอีก วี่ก็เลยทำ Meso Fat แก้มและเหนียงเพิ่มด้วยเลย ซึ่งการทำเมโสแฟต (Meso Fat) คือ การฉีดตัวยาที่ช่วยสลายไขมัน ลงในชั้นไขมันตื้นๆ ใต้ผิวหนัง เพื่อลดไขมันเฉพาะจุด โดยตัวยามีคุณสมบัติเร่งการเผาผลาญไขมัน  รวมถึงช่วยลดกระบวนการเกิดเซลล์ไขมันใหม่ด้วย ซึ่งครั้งนี้คุณหมอแพรใช้ตัวยาของ BABI ขนาด 10 CC 2 ขวด ฉีดตรงเหนียง 1 ขวด และ แก้ม 1 ขวด

ก่อนฉีดก็จะใช้การประคบน้ำแข็ง พอผิวรู้สึกชาๆก็ฉีดไปทีละจุด ก็จะรู้สึกเจ็บบ้างนิดหน่อย แต่แป๊บเดียวก็เสร็จค่ะ พอทำ Meso Fat เสร็จทันที หน้าจะมีการบวมขึ้น แล้วจะค่อยๆลดขนาดลงภายใน 1-2 วัน เพราะหลังจากฉีดเมโสแฟตไปยังบริเวณที่มีไขมันส่วนเกินแล้ว  ไขมันจะละลายและถูกขับออกไขมันตามกลไกธรรมชาติของร่างกาย เช่น ปัสสาวะ อุจาระ หรือเหงื่อ และทำให้บริเวณนั้นก็ค่อยๆ ลดขนาดลง ดูเรียวกระชับมากขึ้น รวมถึงระบบเผาผลาญไขมันภายในร่างกายก็จะทำงานได้อย่างเต็มที่

และนี่เป็น Before & After ของการทำ Ultraformer III ครบ 2 เดือน และทำ Meso Fat ครบ 2 สัปดาห์

พอทำทั้ง 2 อย่างควบคู่กัน ก็ยิ่งให้ผลลัพธ์ที่ดียิ่งขึ้น จะเห็นได้ว่า พอแก้มและเหนียงลดลง หน้าก็จะดูเรียวเล็กลง กรอบหน้าชัดขึ้น ถ้าถ่ายรูปครึ่งตัวนี่นึกว่าผอมลง แต่จริงๆแล้ว ป่าวจ้า แค่หน้าเล็ก เหนียงลด คือ ชอบมาก

จริงๆแล้ว Ultraformer III และ Meso Fat เป็นการลดและสลายไขมันเหมือนกัน แต่แตกต่างกันที่วิธีการทำ ถ้าใครที่ไม่ชอบการฉีด หรือกลัวเข็ม ก็แนะนำให้ทำ Ultraformer III แทนนะคะ แต่ถ้ายิ่งทำควบคู่กัน ก็จะยิ่งปัง บริเวณที่ทำก็จะยิ่งไขมันลดน้อยลง

ขอบคุณรีวิวน่ารักๆ จาก คุณวี่ viviebeautyworld